Checklist những quán ăn vỉa hè Sài Gòn khiến dân tình điên đảo

Sài Gòn không chỉ nổi tiếng bởi các tòa nhà chọc trời hay các khu trung tâm thương mại sầm uất mà nó còn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Để khám phá ẩm thực nơi đây bạn không nên vào những nhà hàng sang trọng mà có thể ghé qua những quán ăn vỉa hè Sài Gòn. Nào hãy theo chân chúng tôi checklist những quán ăn vỉa hè Sài Gòn khiến dân tình mê mệt.

Súp cua Nhà thờ Đức Bà là một trong những quán ăn vỉa hè Sài Gòn nhiều người ưa thích

Quận 1 được ví như trái tim của TPHCM. Đây là mảnh đất trù phú, giàu có với sự xuất hiện của nhiều nhà hàng, quán ăn cao cấp. Tuy nhiên bên cạnh những hàng quán sang trọng vẫn tồn tại nhiều quán ăn vỉa hè quận 1. Trong đó nổi bật là quán súp cua Nhà thờ Đức Bà.

quán ăn vỉa hè Sài Gòn
quán ăn vỉa hè Sài Gòn

Thông tin tham khảo

  • Địa chỉ: 86 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 28.000 đồng

Thực đơn của quán ăn vỉa hè Sài Gòn

Thoạt nhìn nồi súp rất bình thường nhưng khi nếm vào bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Nước sup ngọt ngào rất tự nhiên từ xương hầm. Chất súp đặc sánh vừa phải, đậm đà. 

Quán súp cua này tồn tại hơn 20 năm. Năm tháng trôi qua không làm phai nhạt tên tuổi mà còn củng cố thêm vị thế của quán trên thương trường. Món súp cua tại quán đặc biệt hơn những nơi khác nhờ có thêm trứng bắc thảo. Vị béo bùi của trứng bắc thảo hòa cùng các nguyên liệu khác tạo cảm giác ngon, lạ miệng khiến thực khách ăn mãi không chán, khó lòng dừng muỗng. 

Sushi Nguyễn Văn Cừ – quán ăn vỉa hè Sài Gòn nổi tiếng

Tại Việt Nam Sushi vốn được xem là 1 món ăn cao cấp. Món này đa phần chỉ được phục vụ trong các nhà hàng của Nhật và tất nhiên giá bán không hề rẻ tí nào. Tuy nhiên trên con phố Nguyễn Văn Cừ, quận 5 lại tồn tại 1 chiếc xe bán Sushi lúc nào cũng đông đúc khách ra vào. 

Thông tin tham khảo

  • Địa chỉ: 185/2 Đ. Nguyễn Văn Cừ, Phường 2, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11:00 đến 22:00
  • Giá cả tham khảo: 12.000 – 165.000 đồng

Thực đơn của quán ăn vỉa hè Sài Gòn

Do đây là món ngon vỉa hè Sài Gòn nên mang phong cách rất giản dị và giá bán thì vô cùng hợp lý. Tuy nhiên chất lượng của món ăn không hề thua kém các hàng quán sang trọng nào. Chắc có lẽ vì những điều này mà lúc nào quán M-H sushi cũng nườm nượp người ra kẻ vào. Quán mở bán đến 10 giờ đêm đóng cửa nhưng ngày nào cũng vậy tầm khoảng 19 giờ là các món tủ đã hết veo.

Xôi gà Bà Chiểu – quán ăn vỉa hè Sài Gòn trứ danh

Nếu bạn đặt chân đến chợ Bà Chiểu mà không thưởng thức xôi gà thì quả là uổng công, phí sức. Quán xôi gà Bà Chiểu từ lâu đã nổi tiếng về độ ngon và rẻ bậc nhất Sài Gòn. Đã là dân sành ăn chắc chắn bạn đã từng nghe qua danh tiếng của quán xôi này.

quán ăn vỉa hè Sài Gòn
Xôi gà Bà Chiểu – quán ăn vỉa hè Sài Gòn trứ danh

Thông tin tham khảo

  • Địa chỉ: Chợ Bà Chiểu, 318/1 Bùi Hữu Nghĩa, P.1 (Quán Bên Trong, Không Phải Xe Đẩy), Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 23:30
  • Giá tham khảo: 15.000 – 28.000 đồng

Thực đơn của quán ăn vỉa hè Sài Gòn

Qua nhiều thế hệ người bán quán chỉ phục vụ độc nhất một món xôi gà. Xôi gà Bà Chiểu dẻo thơm từng hạt. Hộp xôi Bà Chiểu rất đáng đồng tiền với phần xôi ú ụ và miếng gà rô ti thì to oạch. Ăn hết cả hộp xôi đảm bảo bạn bỏ cơm vì no căng cả bụng. Một đặc điểm giúp xôi gà Bà Chiểu níu chân thực khách bấy nhiêu năm nay là phần nước sốt đặc trưng do chủ quán sáng chế nên. Nước sốt đậm đà, hơi hơi cay quyện vào miếng thịt kích thích đầu lưỡi. 

Bánh đúc Phan Đăng Lưu

Đây là một trong những quán ăn vỉa hè Sài Gòn được dân tình gán cho cái mác “bánh đúc chửi”. Sở dĩ quán có biệt danh này là vì chủ quán thường xuyên cau có với khách hàng do lượng khách quá đông. Chỉ cần bước đến đầu hẻm Phan Đăng Lưu là bạn cảm nhận ngay không khí tấp nập người vào kẻ ta. 

Những quán ăn vỉa hè Sài Gòn

Thông tin tham khảo

  • Địa chỉ: 116/11 Phan Đăng Lưu, P. 3, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 14:30 – 18:30 
  • Giá tham khảo: 10.000đ – 22.000đ

Thực đơn của quán ăn vỉa hè Sài Gòn

Khi mới nhìn vào chắc chắn bạn sẽ thắc mắc quán này có gì đặc biệt mà lại đông khách không thể tưởng. Sở dĩ quán đông nghịt là vì bánh đúc ở đây ngon một cách đặc biệt. Bánh đúc Phan Đăng Lưu bùi bép, mềm mịn, vừa ăn nên khiến nhiều thực khách cảm thấy hài lòng. Mặc dù khách đến quán phải xếp hàng từ trong ra ngoài ngõ, nhưng bạn không phải đợi lâu, khoảng 5 phút là đã có người mang phần ăn đến. 

Five Boys – Sinh Tố Bùi Viện

Quán sinh tố lề đường Five boys trong khu phố Tây Bùi Viện luôn là điểm hẹn lý tưởng của nhiều bạn trẻ sau giờ tan tầm. Vì thế nơi đây từ lâu đã trở thành điểm tụ tập về đêm của Sài Gòn. 

Thông tin tham khảo

  • Địa chỉ: 84/7 Bùi Viện, Quận 1, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000 – 40.000 đồng

Thực đơn của quán ăn vỉa hè Sài Gòn

Vì là quán vỉa hè nên nơi này không được trang hoàng chỉn chu mà rất đơn sơ chỉ vỏn vẹn một xe sinh tố và vài bộ bàn ghế. Nhằm tiết kiệm diện tích và tiện lợi khi dọn dẹp chủ quán đã khoét 5 cái lỗ trên ghế nhựa cao vừa đủ để ly sinh tố vào để làm bàn uống nước, còn thực khách thì ngồi ghế nhựa thấp hơn. 

Mặc cho không gian quán khá tuềnh toàng nhưng khách vẫn kéo đến đây nườm nượp. Quán sinh tố Bùi Viện phục vụ đa dạng các loại sinh tố với hàng trăm cách chế biến khác nhau.

Theo đánh giá của các thực khách đến đây thì dù là quán vỉa hè nhưng chất lượng khá ổn. Trái cây của quán luôn tươi mới. Mỗi loại sinh tố đều được xay trong 1 chiếc cối riêng nên không bị trộn lẫn mùi vị. Ba món sinh tố tủ của quán đó là thanh long ruột đỏ, ổi đào và sầu riêng. 

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu với các tín đồ ăn vặt về những quán ăn vỉa hè Sài Gòn xứng đáng để bạn ghé thăm. Bạn có cảm thấy bao tử của mình “biểu tình” hay chưa. Nếu nó đang cồn cào thì ngay lập tức ghé qua một trong những địa điểm trên để làm đầy chiếc bụng đói bạn nhé!

4.7/5 - (3 bình chọn)
Operated by kynangquantri.com DMCA.com Protection Status