Top 5 quán chè ngon Sài Gòn ăn một lần là nhớ mãi không thôi

Chè món ăn vặt không thể bỏ qua khi ai đó có cơ hội ghé thăm TPHCM. Vậy đâu là quán chè ngon Sài Gòn? Đừng quá căng thẳng vì ngay sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn top 5 quán chè ngon Sài Gòn ăn một lần là nhớ mãi không thôi. Nào hãy theo chân chúng tôi để khám phá thêm những quán chè ngon trên bản đồ ẩm thực TPHCM.

Quán chè ngon Sài Gòn – Mr.Chè

Cái tên khai sinh của Mr.Chè là “Ông Chè” mang lại hình ảnh thân thương như ông bà đối với con cháu. Chủ quán chè này là người có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực, luôn khao khát mang đến cho thực khách những món chè mang đậm hương vị xưa. Những món chè tại quán gắn liền với tuổi thơ của biết bao con người

Thông tin chi tiết

  • Địa chỉ: Xem chi tiết tại http://mrche.vn/he-thong.html
  • Hotline: 0397.145.154 – 0789.875.097
  • Fanpage: https://www.facebook.com/TiemDoNgot/
  • Website: http://mrche.vn/

Thực đơn của quán

Vì sao chủ quán Mr.Chè lại chọn món chè để thực hiện ước mơ, hoài bão của bản thân. Vì chè là món ăn ngọt ngào gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt Nam. 

quán chè ngon Sài Gòn
Quán chè ngon Sài Gòn – Mr.Chè

Với phương châm “sống xanh, sạch, an toàn cho người dùng”, vì thế chủ quán Mr.Chè luôn mang đến cho thực khách những món chè tươi ngon, mới nấu trong ngày. Đến với Mr.Chè bạn dễ dàng tìm thấy cón món như chè bưởi, chè Thái, chè dừa dằm, chè sương sa hạt lựu, chè bắp, chè đậu trắng, chè pudding, chè bánh lọt, chè đậu đỏ,….

Quán chè mâm – Sư Vạn Hạnh

Chè mâm Khánh Vy tọa lạc tại chung cư Ngô Gia Tự Q10 từ lâu đã trở thành địa chỉ ăn vặt lý tưởng của giới trẻ Sài Thành. Nơi đây họ không bán chè từng chén mà cung cấp cả mâm gồm 16 chén cả chè lẫn thức uống. Vì thế quán này là địa điểm thích hợp của các nhóm bạn trẻ đam mê “chè”

Thông tin tham khảo

  • Địa chỉ: Số 032 lô H, chung cư Ngô Gia Tự, đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP HCM. (đi từ phía đường 3/2, qua ngã tư Sư Vạn Hạnh – Hòa Hảo chừng 100m).
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 22:30 hàng ngày
  • Khoảng giá: 5.000 – 30.000 đồng/người

Thực đơn của quán

Menu của quán chè ngon Sài Gòn gồm những món chè dân dã mang đậm bản sắc Nam Bộ như chè đậu đỏ, chè chuối, chè thưng, chè trôi nước, chè đậu trắng,…Đi kèm là 1 hũ rau câu dừa,1 đĩa xôi và 1 đĩa bánh Flan. Do tất cả các món trên mâm đều là đồ ngọt nên dễ gây ngấy. Vì thế chúng tôi khuyên bạn nên đi theo nhóm từ 4 đến 5 người để ăn cùng nhau. Nếu bạn cảm thấy không ăn hết và muốn gọi riêng từng món thì quán vẫn phục vụ thực khách “tận răng”. 

Dù quán phục vụ đến 16 món chè nhưng loại nào cũng ngon và hợp khẩu vị. Đảm bảo thực khách đã đến quán chắc chắn không bao giờ cảm thấy bị thất vọng. Hơn thế nữa giá bán của quán cũng rất “sinh viên” chỉ khoảng 4k một chén chè và 5k một đĩa xôi.

quán chè ngon Sài Gòn
Quán chè ngon Sài Gòn – Sư Vạn Hạnh

Quán chè cô Có – Hồ Thị Kỷ

Nhắc đến những quán chè ngon Sài Gòn mà bỏ qua quán chè cô Có – Hồ Thị Kỷ thì thật là một thiếu sót lớn. Quán nằm tại quận 10, tồn tại hơn 40 năm và còn được gọi với cái tên quen thuộc là quán chè Campuchia.

Thông tin tham khảo

  • Địa chỉ: Số 57/21A Hồ Thị Kỷ, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 14:30 – 21:00 giờ
  • Giá: 10.000đ – 22.000 đồng.

Menu của quán

Quán này chỉ chuyên phục vụ chè Campuchia với công thức nấu đến từ Angkor nổi tiếng. Chủ quán là người Việt đã từng sống tại Campuchia nên các món chè tại đây có khẩu vị rất đặc biệt. Đó là sự giao thoa và hòa hợp của hai nền ẩm thực Việt và Campuchia.

Tất cả các món chè tại quán của cô Có đều được trình bày rất bắt mắt, hấp dẫn. Từng loại nguyên liệu được cô chuẩn bị rất kỳ công và sáng tạo khiến cho bất kỳ ai trông thấy cũng không thể kiềm lòng. 

Đến với quán cô Có bạn sẽ được thưởng thức các món chè mới lạ như chè hột me, chè thốt nốt, chè bí chưng, chè chuối nướng cốt dừa,….Nếu ngán chè thực khách có thể gọi món xôi xiêm và chuối nướng cốt dừa. Mặc dù chè ngon và được chế biến công phu nhưng giá bán hết sức dễ chịu chỉ từ 10k đến 30k một cốc mà thông. 

quan che ngon sai gon 3
Quán chè ngon Sài Gòn – Hồ Thị Kỷ

Quán chè Tường Phong – An Điềm

Nói đến quán chè ngon Sài Gòn của người Hoa thì không thể không đề cập đến quán chè Tường Phong – An Điềm. Quán tọa lạc tại quận 5 với mặt bằng khá khiêm tốn nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách. Đặc biệt quán chỉ bán đúng 3 giờ đồng hồ từ 7 đến 10 giờ tối thì đóng cửa.

Thông tin tham khảo

  • Địa chỉ: Số 83 An Điềm, Phường 10, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
  • Giờ gian: 18:00 – 00:00 hàng ngày
  • Giá: 25.000 – 30.000 đồng

Thực đơn của quán

Menu của quán chè Tường Phong rất đa dạng và phong phú với hơn 30 món khác nhau như chè hột gà trà, chè bo bo bạch quả, chè đậu đen, chè thạch quả bảy màu, chè la hán quả, chè đậu đen,…Trong đó nổi trội nhất là chè hột gà trà và chè đậu đen. Chè của quán không ngọt đậm mà thanh mát hợp khẩu vị lại an toàn sức khỏe.Thoạt nhìn các món chè của quán không có gì đặc sắc nhưng lại được chế biến vô cùng công phu.

Dù chè ngon và chế biến khá “nhọc” nhưng giá bán lại vô cùng rẻ. Mỗi món chè tại quán có giá từ 25.000 cho đến 30.000 đồng/cốc mà thôi.

Quán chè ngon Sài Gòn – Nguyễn Phi Khanh

Quán này thực ra chỉ là một xe chè không có gì nổi bật nhưng lúc nào cũng không ngớt khách từ khi dọn đến lúc đóng cửa. Quán nằm nép mình tại góc ngã tư đường Nguyễn Phi Khanh – Nguyễn Hữu Cầu (TP HCM) hơn mấy chục năm qua và được gọi với cái tên là xe chè “Chảnh”

Thông tin tham khảo

  • Địa chỉ: Số 142 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 09:00 – 21:00 hàng ngày
  • Giá: 10.000 – 20.000 đồng.

Thực đơn của quán

Tại sao quán này được gọi với cái tên là “chảnh”. Nguyên cớ là do người bán rất kiệm lời và rất ít khi biểu cảm thái độ thân thiện với khác. Dù khách đông nườm nượp nhưng chủ quán vẫn miệng ngậm thuốc, tay múc chè, tuyệt nhiên không cười, nói, không buông lơi câu nào. Dường như người mua đã quá quen với thái độ phục vụ này của chủ quán nên họ cũng không buồn hối thúc, hay chen lấn.

Thực đơn của quán khá phong phú với các món như chè đậu đen, đậu xanh đánh nhuyễn, đậu ván, bánh lọt nước cốt dừa và sương sa hạt lựu. Menu của quán tuy không có món nổi bật nhưng bạn sẽ không thể quên cảm giác từng hạt đậu thơm bùi tan trên đầu lưỡi.

Trên đây là top 5 quán chè ngon Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không rủ rê bạn bè đến một trong các quán này để thưởng thức những món chè thơm ngọt gây thương nhớ vào cuối tuần này.

4.8/5 - (5 bình chọn)

Powered by songtinhthuc.com

DMCA.com Protection Status